Thứ Ba, 3 tháng 12, 2019

4 cách đơn giản bảo quản giày da của bạn khỏi hư hỏng


Không chỉ quý ông nào cũng sở hữu cho mình ít nhất một đôi giày da, mà ngay cả các chị em phụ nữ cũng vậy, nhưng không phải ai cũng biết cách vệ sinh và bảo quản giày da. Sau đây là 4 cách đơn giản bảo quản giày da của bạn khỏi hư hỏng

Cách 1: Bảo quản giày da tránh ẩm- mốc
-        Trong trường hợp giày bị ướt do mưa hoặc tiếp xúc với nước:
 Trước tiên, cần rút miếng lót ra hong khô, lau qua vết bẩn trên bề mặt bằng vải ướt sau đó lau khô lại. Tiếp theo, bạn nên cuộn giấy báo nhét vào trong giày nhằm hút ẩm và giữ form giày không bị mất dáng. Tuyệt đối không mang giày phơi nắng vì sẽ làm cứng da và dễ nứt da, sẽ gây đau chân.
-        Trong trường hợp giày bị ẩm- mốc:
Bạn cần vệ sinh thô bề mặt bị mốc, sau đó phủ lên bề mặt giày và phía trong giày bằng lotion chống mốc. Bạn có thể phủ thêm phấn rôm, bột trapha, bột quế để khử mùi và hút ẩm nhanh chóng.

Cách 2: Bảo quản giày da bị nứt, nổ bong tróc
-        Giày da nếu bạn sử dụng liên tục, sau một thời gian dài sẽ phai dần màu, hoặc nứt da. Đừng vôi vàng thay mới nếu đó là đôi giày mà bạn yêu thích. Bạn có thể dùng mực tàu nhúng vào chút lòng trắng trứng gà rồi đánh đều lên bề mặt da. Khi đã quét xong bạn đem giày ra nơi khô thoáng để phơi. Thêm một lần đánh xi nữa và bạn sẽ bất ngờ đôi giày của mình hoàn lại như mới.

Cách 3: Cách dưỡng ẩm giày da:
-        Sau khi đánh giày, để giày khô ở nhiệt độ phòng trước khi dưỡng ẩm giày chứ không nên dùng máy sấy, vì nhiệt độ cao có thể làm biến dạng da. Da giày cũng giống da chúng ta vậy: giày sẽ mềm mại và sạch bóng nếu được dưỡng ẩm thường xuyên. Lau đều kem dưỡng ẩm lên bề mặt giày bằng một miếng giẻ hoặc miếng mút sạch. Dầu ô liu là một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên phù hợp cho giày da. Bên cạnh đó, kem dưỡng ẩm dành riêng cho da có gốc sáp ong cũng vừa hữu dụng cho việc dưỡng ẩm giày, vừa tạo một lớp bảo vệ chống thấm nước

Cách 4: Giày da nên cần được chăm sóc vào mỗi tuần:
-        Hãy siêng năng chăm sóc những đôi giày da nếu bạn sử dụng chúng hàng ngày. Nên lên lịch đánh xi giày 1 đến 2 lần mỗi tuần. Khi đánh xi, cần phải làm sạch tất cả bụi bẩn bám trên giày bằng một chiếc khăn mềm, rồi sau đó mới dùng nước xi và bàn chải để đáng bóng giày. Còn đối với những đôi giày da ít sử dụng bạn cũng nên đánh xi chúng thật sạch rồi dùng giấy báo độn vào giày, Nên sử dụng xi đánh giày trùng với màu giày – chọn xi sai màu có thể khiến màu giày hỏng khó cứu chữa, sau đó cất vào hộp để tránh bụi

-        Chú ý: Một điểm đáng chú ý nữa là các bạn không nê n sử dụng xăng, dầu, axit hoặc kiềm tiếp xúc với giày da vì chúng sẽ làm cho da bị ố, gây mục nát chỗ da tiếp xúc.
Những cách bảo quản giày da trên đây chắc chắn đã giúp bạn giữ gìn đôi giày của bạn luôn luôn mới, sáng bóng và tuổi thọ bền lâu.
                                           

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét